
ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการบินของอินโดนีเซียกลายเป็นที่จับตามองอีกครั้ง หลังโศกนาฏกรรมเครื่องบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย เที่ยวบิน คิวแซด 8501 ตกในทะเลชวา เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด สั่งยกเครื่องปรับปรุงธุรกิจการบินในประเทศเป็นการเร่งด่วน เพราะถึงแม้การเติบโตของภาคส่วนนี้ในช่วงที่ผ่านมาจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว สอดรับกับการเพิ่มขึ้นของประชากรชนชั้นกลางของประเทศ แต่นักวิเคราะห์กลับมองว่า ประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง อินโดนีเซีย ยังติดขัดปัญหาขาดแคลนโครงสร้างพื้นฐาน จึงทำให้เกิดการแออัดของการจราจรทางอากาศและการจัดระเบียบการขึ้นบินสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ว่า นายอิกนาซิอุส โจนัน รมว.กระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย เผย เตรียมนำมาตรการให้คะแนนความปลอดภัยมาใช้สำหรับประเมินสายการบิน โดยจะมีการตรวจสอบทุกๆ 3 เดือน หากสายการบินใดต่ำกว่ามาตรฐานอาจเจอกับมาตรการลงโทษ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกณฑ์การประเมินและบทลงโทษ คาดว่าจะมีการชี้แจงอย่างเร็วที่สุดภายในเดือนหน้าพร้อมๆ กับการนำมาใช้จริง
แหล่งที่มา : เดลินิวส์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น