
นอก จากนี้ได้เตรียมที่จะสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ให้ขึ้นมามีความน่าเชื่อถือขึ้น เทียบเท่ากับแบรนด์สินค้าจากประเทศญี่ปุ่น หรือเกาหลี พร้อมทั้งเน้นการให้บริการหลังการขายที่ตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อเพิ่มขีดการแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่งให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ 2,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนที่ 1,900 ล้านบาท เป็นยอดขายจากตู้เย็น 30% เครื่องปรับอากาศ 30% และอื่นๆ อีก 40%
นายหยาง เสี้ยวหลิน ประธานกลุ่มบริษัทไฮเออร์ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ ไฮเออร์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวธุรกิจร้านค้าออนไลน์ ที่สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ คล้ายเว็บไซต์ยอดนิยมในไทย เช่นพันทิพย์ดอทคอม ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัท ที่จะเปิดตัวครั้งแรกของโลก ในเมืองไทยช่วงปลายเดือนนี้ โดยภายในเว็บไซต์จะเปิดจำหน่ายสินค้าหลายกลุ่ม มีหลากหลายแบรนด์ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีแรก 100 ล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัมมองว่าธุรกิจนี้นอกจากจะช่วยกระตุ้นยอดขายแล้ว ยังช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยเพิ่มมากขึ้นด้วย หลังจากที่เข้ามาทำตลาดนานหลายปีแต่แบรนด์ยังไม่เป็นที่รู้จักมากเท่าที่ควร
พร้อม กันนี้ มีแผนที่จะผลักดันยอดขายของไฮเออร์ให้ขึ้นมาเป็นอับดับ 3 ของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทย ให้ได้ภายใน 3-5 ปีจากขณะนี้อยู่ในอับดับที่ 5-6 หลังจากดำเนินธุรกิจในไทยมากว่า 13 ปี โดยตั้งเป้าหมายจะกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้น จากปัจจุบัน 5 เท่าตัว ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมียอดขาย 10,000 ล้านบาท
แหล่งที่มา : เดลินิวส์
Source: ไฮเออร์เปิดธุรกิจร้านค้าออนไลน์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น